ข่าวสาร

ล้อยูรีเทนดีอย่างไร??? ทำไมคนถึงนิยมใช้กัน???

ยางกันกระแทกเครื่องจักร Anti Vibration Rubber Mount เป็นยางที่ใช้ในการลดแรงกระแทก และแรงสั่นสะเทือน

การเลือกคุณสมบัติยางซิลิโคน ให้ตรงตามความต้องการ การผลิต หรือ การขึ้นรูปชิ้นงานยางซิลิโคน สินค้ายาง ชิ้นส่วนยาง ส่วนประกอบ อะไหล่ยางต่างๆ เพื่อนำไปใช้งาน ต้องเลือกจากสภาพแวดล้อมที่ใช้งาน

ซีลยาง (Rubber Seal/PU Seal) เป็นชิ้นส่วนปิดผนึกที่ใช้สำหรับกลไกการเคลื่อนไหวแบบหมุนและแบบลูกสูบ เช่น รถยนต์, เครื่องบิน, เรือ, เครื่องจักรอุตสาหกรรม, อุปกรณ์นิวเมติก/ไฮดรอลิก, ยานพาหนะในงานก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตร และเครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นต้น โดยทั่วไปมีลักษณะรูปทรงกลมทีมีหน้าตัดหลากหลายรูปแบบ ทำจากวัสดุยางธรรมชาติหรือยางสังเคราะห์ชนิดต่างๆ ที่มีพื้นผิวเรียบ มีความยืดหยุ่นไม่เสียรูป ทนต่อความร้อน สารเคมี การเสียดสี และแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ด้วยเหตุนี้จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานแม้ติดตั้งอยู่ในพื้นที่จำกัดโดยไม่มีการรั่วไหลของของเหลว น้ำ และก๊าซ

ท่อยาง ท่อพีวีซี ท่อยูรีเทน มีกี่ประเภท สเป็กท่อยางดูดส่งและท่อกันทรุดพื้นดิน

Gasket /Rubber sheet/ ปะเก็นยาง มีลักษณะเป็นแผ่น เป็นวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ประกอบในชิ้นส่วนเพื่อกันระหว่างหน้าสัมผัสอุปกรณ์สองชิ้นที่เอามาติดกัน ปะเก็นยางมีหน้าที่ใช้สำหรับป้องกันการรั่วไหลของของเหลว ซึ่งในบางครั้งก็ใช้สำหรับป้องกันการรั่วของอากาศ

ORing Viton®, Fluorocarbon,FKM (โอริงไวตัน)  ไวตัน Viton®, Fluorocarbon, FKM เป็นวัสดุที่ถูกคิดค้นขึ้นมา เพื่อให้ได้เนื้อยางที่มีคุณสมบัติหลายๆด้านรวมกัน เนื้อยางไวตัน Viton®, Fluorocarbon, FKM จึงถือว่าเป็นวัสดุที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว หากต้องการความคงทนต่อสภาวะแวดล้อมที่หนักๆหลายด้าน เช่น ภายใต้อุณหภูมิสูงๆ, ความดันสูงๆ, ในสภาวะเกิดปฏิกริยาทางเคมี หรือสารละลาย คุณบัติเหล่านี้จึงทำให้เนื้อวัสดุไวตันมีราคาค่อนข้างแพง

พลาสติกมีให้เลือกใช้อยู่หลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติ ที่ดี การนำไปใช้งานที่แตกต่างกัน หลายๆท่าน ยังไม่ทราบเลยว่า พลาสติก มีกี่ชนิด แล้วมีสีอะไรบ้าง จะพาท่านมารู้จัก พลาสติก 9 ชนิดที่นิยมใช้ในบ้านเรากัน

ลูกล้ออุตสาหกรรม แต่ละชนิด แต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันไป เช่น ล้อรถเข็นใช้เกี่ยวกับการเคลื่อนย้าย ขนของ ล้อรถยกลาก เหมาะกับการยกและเคลื่อนย้ายของหนักด้วยวิธีลากส่วนใหญ่จะใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมหรือโกดังเก็บของต่างๆ

ป็นตัวเชื่อระหว่างของ 2 สิ่ง ให้ทำงานไปพร้อมกันตามตัวส่งกำลัง เช่น การใช้ COUPLING ต่อระหว่าง MOTOR และ GEAR

ยางโพลียูรีเทน (Polyurethane Rubber) หรือเรียกสั้นๆว่า ยาง PU เป็นยางสังเคราะห์ ใช้ทดแทนยางธรรมชาติ สำหรับการเคลือบผิว เคลือบโลหะ ไม้ เพื่อป้องกันการสึกกร่อน และทนสารเคมี

หลายๆ คน อาจจะคิดว่าลูกล้อทุกชนิดใช้กับการได้ทุกประเภท

โพลียูรีเทน (Polyurethane) หรือที่นิยมใช้ในตัวย่อว่า PU คือ สารพอลิเมอร์ชนิดหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยหน่วยชีวเคมี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้