โอริง Viton

4002 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอริง Viton

ORing Viton®, Fluorocarbon,FKM (โอริงไวตัน)
 ไวตัน Viton®, Fluorocarbon, FKM เป็นวัสดุที่ถูกคิดค้นขึ้นมา เพื่อให้ได้เนื้อยางที่มีคุณสมบัติหลายๆด้านรวมกัน เนื้อยางไวตัน Viton®, Fluorocarbon, FKM จึงถือว่าเป็นวัสดุที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว หากต้องการความคงทนต่อสภาวะแวดล้อมที่หนักๆหลายด้าน เช่น ภายใต้อุณหภูมิสูงๆ, ความดันสูงๆ, ในสภาวะเกิดปฏิกริยาทางเคมี หรือสารละลาย คุณบัติเหล่านี้จึงทำให้เนื้อวัสดุไวตันมีราคาค่อนข้างแพง
 
  ลักษณะการใช้งาน ยางโอริงไวตัน (Viton®, Fluorocarbon,FKM)
 ความแตกต่างทางด้านคุณสมบัติของโอริงไวตัน(Oring Viton) ทำให้การเลือกใช้งานมีความจำเป็นมากขึ้นถ้าหากมองดูด้วยตาแล้ว ระหว่างเนื้อ NBR กับเนื้อง Viton จะสังเกตุได้จากความหยาบของเนื้องวัสดุ หากโอริงเป็นที่เนื้อ NBR จะมันเงา แวววาว หากเนื้อเป็น Viton เนื้อวัสดุจะหยาบกระด้างอย่างเห็นได้ชัด

การเลือกใช้งานไม่ใช่ว่าอยากได้ความคงทนก็เลือกใช้วัสดุที่เป็นไวตัน(Viton)ซึ่งไม่เสมอไป อันเนื่องจากเนื้อวัสดุที่หยาบกระด่างและแข็ง อาจจะทำให้งานยากขึ้นหรือไม่เหมาะสมในงานนั้นๆ งานที่เหมาะสมนั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทของงานตามสภาวะการใช้งานและการออกแบบเป็นหลัก เช่น งานเครื่องจักรกลเกตรฯ ปั้มแรงดันสูงทำงานที่ต่อเนื่องตลอดเวลา ปั้มไฮโดรลิกส์ อุปกรณ์ที่สัมผัสกับความร้อนสูง เครื่องมือผสมสารเคมี สารละลายต่างๆ เป็นต้น โดยเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆเหล่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นงานหนักๆ นั้นเอง
 
  คุณสมบัติของไวตัน (Viton®, Fluorocarbon,FKM)

  • มีชื่อเรียกทางการค้าว่า "ไวตัน" Viton®(fluorocarbon rubber)
  • มีความต้านทานได้ดีในที่อุณหภูมิสูงในทุกๆสภาพการใช้งาน
  • ต้านทานตัวทำละลาย หรือสารกัดกร่อน ค่อนข้างได้ดี
  • สามารถในช่วงอุณหภูมิ -15 °F ถึง 450 °F (-26 °C ถึง 232 °C )
  • เหมาะกับงานต้องการความคงคน และต้านทานการสีกหรอสูง
  • ราคาแพง ประมาณ 5-10 เท่าของเนื้อยาง NBR
  • ใช้ในงานเฉพาะด้าน (ไม่เหมาะกับงาน Foods Grade)

  สนใจสินค้าติดต่อ หจก.เอ็ม.เอส.การยางและยูรีเทน
02-3842501-2, 027565045-7, 0882970203
Line : msrubber
E-mail : msrubber@hotmail.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้