ข้อดีข้อเสียยางแต่ละประเภท

1589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีข้อเสียยางแต่ละประเภท

Gasket /Rubber sheet/ ปะเก็นยาง มีลักษณะเป็นแผ่น เป็นวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ประกอบในชิ้นส่วนเพื่อกันระหว่างหน้าสัมผัสอุปกรณ์สองชิ้นที่เอามาติดกัน ปะเก็นยางมีหน้าที่ใช้สำหรับป้องกันการรั่วไหลของของเหลว ซึ่งในบางครั้งก็ใช้สำหรับป้องกันการรั่วของอากาศ ที่ใส่อยู่ด้านใน  ซึ่งส่วนมากเราจะพบเห็นได้บ่อยสำหรับการใช้ปะเก็นยางที่มีลักษณะเป็นฝาดูดเหล็ก แม่พิมพ์ อ่างน้ำมันเครื่องห้องน้ำมันของชุดเฟือยง หน้าแปลนเครื่องอลูมิเนียม หรือการใช้งานที่เป็นครั้งคราว  เช่น การประยุกต์ใช้ปะเก็นยางใช้สำหรับทำหน้าที่สัมผัสของชิ้นส่วนมีความเรียบร้อยน้อยเกินไป  ซึ่งมีโอกาสทีจะมีการขยายตัวหรือหดตัวของโลหะสองชิ้นที่อยู่เกาะติดกัน เพราะการที่เป็นโลหะคนละประเภทกัน

ปะเก็นยาง มีกี่ประเภท อะไรบ้าง

ประเก็น เป็นอุปกรณ์ใช้ในการทำ ดังนั้นควรเลือกปะเก็นให้เหมาะกับงานที่มีลักษณะแตกต่างกันไป
  ปะเก็นยาง
  ปะเก็นทนไฟปะเก็นเทปล่อน
  ปะเก็นหนัง/ปะเก็นกระดาษ
  ปะเก็นเชือกถัก /ปะเก็นเชือกเทปล่อน/Asbestos tape /Asbestos braid packing with PTFE
  ปะเก็นไม่มีส่วนผสมแร่ใยหิน
  ปะเก็นฉนวนทนความร้อน

การเลือกปะเก็นมาใช้งาน ส่วนมากก็จะเลือกตามความเหมาะสมของงาน  โดยจะแบ่งรูปแบบของปะเก็นออกเป็นดังนี้
  Ring  มีลักษณะเป็นวงแหวนกลมเรียบ ไม่มีรอยต่อ เช่น O-Ring ซึ่งส่วนมากมักนิยมใช้กับหน้าประกบที่มีการเซาะร่อง เพื่อครอบอัด O-Ring

  Flat มีลักษณะเป็นวงแหวนแบบเรียบ ส่วนมากจะนิยมใช้กับหน้าจานท่อ ปีม วาล์ว

  Plate มีลักษณะเป็นแผ่นขนาดพื้นที่กว้าง ส่วนมากจะนิยมใช้กับหน้าแทบกันของเครื่องยนต์กลไก และเครื่องมือต่างๆ

  Spiral Wound  สำหรับการเสริมม้วนโลหะเพื่อเพิ่มความแข็งแรงโดยมีสิ่งของ เช่น กราไฟท์ สำหรับอุดช่องว่างแทรกอยู่เป็นชั้นๆ ซึ่งมีโลหะล้อมรัดชั้นนอก หรือชั้นใน ซึ่งทำให้สามารถรับความดันสูงมาก และมีความคงทนต่อการกัดกร่อนได้สูง  จึงมักนิยมใช้กับหน้าแทบกัน ของระบบก๊าส สารเคมี น้ำมัน ละอองน้ำ เป็นต้น

  Packing มีลักษณะเป็นแท่ง และแบบเส้นที่ใช้พัน ซึ่งมักนิยมใช้ในเครื่องสูบต่างๆ และยังสามารถใช้ได้ทั้งอุณหภูมิต่ำ และอุณหภูมิสูง 

  สนใจสินค้าติดต่อ หจก.เอ็ม.เอส.การยางและยูรีเทน
02-3842501-2, 027565045-7, 0882970203
Line : msrubber
E-mail : msrubber@hotmail.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้