ซีลยาง (Rubber Seal/PU Seal)

7695 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซีลยาง (Rubber Seal/PU Seal)

ซีลยาง (Rubber Seal/PU Seal) เป็นชิ้นส่วนปิดผนึกที่ใช้สำหรับกลไกการเคลื่อนไหวแบบหมุนและแบบลูกสูบ เช่น รถยนต์, เครื่องบิน, เรือ, เครื่องจักรอุตสาหกรรม, อุปกรณ์นิวเมติก/ไฮดรอลิก, ยานพาหนะในงานก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตร และเครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นต้น โดยทั่วไปมีลักษณะรูปทรงกลมทีมีหน้าตัดหลากหลายรูปแบบ ทำจากวัสดุยางธรรมชาติหรือยางสังเคราะห์ชนิดต่างๆ ที่มีพื้นผิวเรียบ มีความยืดหยุ่นไม่เสียรูป ทนต่อความร้อน สารเคมี การเสียดสี และแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ด้วยเหตุนี้จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานแม้ติดตั้งอยู่ในพื้นที่จำกัดโดยไม่มีการรั่วไหลของของเหลว น้ำ และก๊าซ

ประเภทของซีลยาง
  ซีลยางกันน้ำมัน (Oil Rubber Seal)

ซีลยางกันน้ำมัน (Oil Rubber Seal) เป็นชิ้นส่วนที่ใช้สำหรับปิดผนึกกันรอยรั่วของน้ำมันหล่อลื่นในตลับลูกปืน เพลาหมุน หรือแบริ่ง ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของซีลยางประเภทนี้ คือ ต้านทานต่อแรงดัน ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีเยี่ยม รวมถึงช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำ สารเคมี ฝุ่น และวัตถุภายนอกอื่น ๆ ได้ จึงเหมาะสำหรับติดตั้งใช้งานเครื่องจักรอุตสาหกรรมทั่วไป เช่น รถยนต์, เรือ, รถไฟราง, เครื่องจักรก่อสร้าง และเครื่องจักรกลการเกษตร เป็นต้น

  ซีลยางโอริง (O-Ring Rubber Seal)


ซีลยางโอริง (O-Ring Rubber Seal) มีลักษณะเป็นวงแหวนที่มีพื้นที่หน้าตัดวงกลมคล้ายตัว (O) เนื้อของยางเรียบปิดสนิทจนไม่มีช่องว่าง ผลิตจากวัสดุยางหลายเกรดที่มีความยืดหยุ่นคืนตัวดี ทนทานต่อความร้อน/ความเย็น สารเคมี รอยขีดข่วน และแรงอัดได้ดี จึงทำให้สามารถซีลปิดป้องกันการรั่วซึมบริเวณข้อต่อชิ้นส่วนในระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์, เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์, การบินอวกาศ, เครื่องจักร, สุขภัณฑ์ และอีกมากมาย

  ซีลยางฟองน้ำ (Sponge Rubber Seal)


ซีลยางฟองน้ำ (Sponge Rubber Seal) เป็นชิ้นส่วนป้องกันการรั่วซึมของน้ำ สารเคมี และกันฝุ่นได้ดีเยี่ยม โดยมีลักษณะรูปทรงที่มีหน้าตัดให้เลือกใช้งานทั้งแบบกลม, ครึ่งวงกลม,สี่เหลี่ยม ตัวยู และแบบเส้นตัน ซึ่งแต่ละแบบจะมีความยืดหยุ่นสูง คืนตัวดีไม่เสียรูป ทนต่อความร้อน แรงกระแทก และทนสภาพอากาศได้ดี ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงเหมาะสำหรับซีลใช้งานกับอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ, ปั๊มน้ำ, เครื่องซักผ้า, เครื่องปั่น, เครื่องจักร, ขอบกระจกรถยนต์, หน้าต่าง และอีกมากมาย

  ซีลยางไฮดรอลิก ( Hydraulic Rubber Seal)


ซีลยางไฮดรอลิก ( Hydraulic Rubber Seal) เป็นซีลวงแหวนตราประทับชนิดแรงดันสองเท่า ที่มีโครงสร้างหน้าตัดออกแบบมาสำหรับปิดผนึกชุดลูกสูบและก้านสูบไฮดรอลิกเพื่อช่วยป้องกันการรั่วซึมของของเหลวและลดความเสียหายที่เกิดจากการหมุนและแรงบิด ผลิตยางผสมผ้าใบที่สามารถรับแรงดันได้สูง ทนทานต่อการเสียดสี ทนต่อน้ำมัน และทนต่อความร้อนได้สูงถึง 120 องศา จึงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในรถยนต์, เครื่องจักรกลอุตสาหกรรม, เครื่องจักรกลการเกษตร, รถแทรคเตอร์, เครื่องจักรก่อสร้าง เป็นต้น

  ซีลยางสำหรับเพลาหมุน (V-Ring Rubber Seal)
เป็นยางรูปแบบเฉพาะตัวที่มีลักษณะหน้าตัดรูปตัววี วงแหวนมีปีกหน้าเรียบและปีกหน้ามน ภายนอกขอบซีลจะสัมผัสกับโครงด้านข้างของซีล สวมใส่ได้ง่ายโดยยึดอยู่บนเพลาซึ่งเมื่อมีการเคลื่อนที่ไปพร้อมกับเพลาหมุนก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่น น้ำมันหล่อลื่น และลดการสึกหรอของเพลาได้เป็นอย่างดี จึงมักนำมาใช้งานกับเครื่องยนต์ เครื่องจักรเพื่อการเกษตร เป็นต้น

  ซีลยางกันรั่วซึม
เป็นชิ้นส่วนประกอบที่ใช้สำหรับป้องกันการรั่วซึมของน้ำ ของเหลว หรืออากาศให้กับอุปกรณ์สองชิ้นที่จะเอามาเชื่อมต่อเข้ากัน โดยทั่วไปมีลักษณะเป็นวงแหวนกลม ทำมาจากยางคุณภาพดีที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นตัวได้ดี ทนต่อแรงกระแทก ทนน้ำ ทนความร้อน และทนต่อสภาพอากาศได้ดีเยี่ยม มีให้เลือกใช้หลายขนาดขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละงาน ซึ่งนิยมนำมาใช้งานกันเป็นอย่างแพร่หลายในงานระบบประปา สุขภัณฑ์ห้องครัว ห้องน้ำ และอะไหล่รถยนต์ เป็นต้น

เช่น -ซีลกันฝุ่น  Wiper seal
-ซีลลูกสูบ Pistol seal
-ซีลกันน้ำมัน Oil seal/ Rotary seal ทั้งขอบเหล็ก ขอบยาง และขอบยางไวตัล
-แม๊กซ์ซีล/ Mechanical Seal
-ซีลยูคัพ U Cup /UHS /DH / RSS
-แซดริง Z-Ring
-วีแพคกิ้ง V-Packing ทั้งตัวบน-กลาง-ล่าง
-แหวนแบน
-ซีลยางเสริมผ้าใบ

  สนใจสินค้าติดต่อ หจก.เอ็ม.เอส.การยางและยูรีเทน
02-3842501-2, 027565045-7, 0882970203
Line : msrubber
E-mail : msrubber@hotmail.com   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้