ลูกล้ออุตสาหกรรม

1266 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกล้ออุตสาหกรรม

ลูกล้ออุตสาหกรรม แต่ละชนิด แต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันไป เช่น ล้อรถเข็นใช้เกี่ยวกับการเคลื่อนย้าย ขนของ ล้อรถยกลาก เหมาะกับการยกและเคลื่อนย้ายของหนักด้วยวิธีลากส่วนใหญ่จะใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมหรือโกดังเก็บของต่างๆ

ดังนั้น ลองมาดูกันดีกว่าว่า ลูกล้อเลื่อนอุตสาหกรรม ชนิดต่างๆมีคุณสมบัติอย่างไรกันบ้าง
1. ล้อยางธรรมชาติ เป็นล้อที่มีความนิ่ม ยืดหยุ่น ทำให้ไม่เกิดเสียงดังรบกวนเวลาเข็น ไม่ทำให้พื้นเป็นรอย เหมาะกับการใช้งาน ที่มีการเคลื่อนย้ายบ่อยๆ หากต้องการเน้นความสะอาด เช่นในพื้นที่ห้องอาหาร, โรงแรมหรือโรงพยาบาล การใช้ล้อยางดำ อาจเกิดคราบดำที่พื้นได้ ดังนั้นควรเลือกใช้ล้อยางเทาแทน

ทั้งนี้ ล้อยางธรรมชาติที่ดีจะมีต้องส่วนผสมของยางในอัตราส่วนที่สูงกว่าล้อยางทั่วไป โดยปกติล้อยางคุณภาพต่ำ ในท้องตลาดจะพบปัญหาเนื้อยางร่วน ปริแตก และ ฉีกขาดหลังจากผ่านการใช้งาน ไประยะสั้นๆเพียงไม่กี่เดือน ทั้งนี้เป็นเพราะ ในเนื้อยางมีส่วนผสมของแป้ง และ สารประกอบอื่นๆอยู่มาก ส่วนการใช้งานปกติ ที่มีการบรรทุกน้ำหนักตามเสป็ก ลูกล้อยางจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป



2. ล้อเหล็กหล่อ คือล้อที่มีความแข็งแรงทนทานที่สุด เหมาะกับการใช้งานบนพื้นคอนกรีตที่ขรุขระมาก หรือใช้กับงานกลางแจ้ง เวลาเข็นล้อเหล็กอาจมีเสียงดังรบกวน และทำให้พื้นผิวเป็นรอย จึงควรเลือกใช้ให้เหมาะสม กับประเภทของงานด้วย




3. ล้อไนล่อน เป็นวัสดุที่สะอาด ไม่ทิงคราบ จึงเหมาะกับการใช้ในห้องอาหาร ห้องเย็น อีกทั้งยังเป็นวัสดุทีมีความแข็งแรง ไม่ยุบตัว จึงเหมาะกับงานที่อยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่มากนัก เช่นชั้นวางของ ชั้นโชว์สินค้า ข้อระวังในการใช้คือ ไม่ควรใช้กับพื้นไม้ หรือพื้นที่หินอ่อน เพราะความแข็งแรงของไนล่อนอาจทำให้พื้นเป็นรอยได้ อีกด้วย เช่นพื้นหินหยาบ หรือพื้นที่มีขี้กลึงเหล็กเป็นต้น




4. ล้อยูรีเทน คือ ล้อที่รวมข้อดีของล้อยางและไนล่อน คือไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน ไม่ทำให้พื้นเป็นรอย อีกทั้งยังสะอาด ไม่ทิ้งคราบ ละไม่ยุบตัว แม้จะต้องรองรับน้ำหนักอยู่นิ่งๆเป็นเวลานาน ล้อยูรีเทนเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงมาก ทนทานไม่ฉีกขาด จีงสามารถใช้กับพื้นที่ผิวขรุขระ หรือแหลมคมได้



อย่างไรก็ตาม ในการใช้งาน ลูกล้ออุตสาหกรรม ต้องมีหลักการคำนวนการรับน้ำหนักบรรทุกอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะในเรื่องตามหลักการรับน้ำหนักสากล

  สนใจสินค้าติดต่อ หจก.เอ็ม.เอส.การยางและยูรีเทน
02-3842501-2, 027565045-7, 0882970203
Line : msrubber
E-mail : msrubber@hotmail.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้