ล้อยูรีเทนดีอย่างไร??? ทำไมคนถึงนิยมใช้กัน???

4016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล้อยูรีเทนดีอย่างไร??? ทำไมคนถึงนิยมใช้กัน???

ล้อยูรีเทนดีอย่างไร??? ทำไมคนถึงนิยมใช้กัน???

Poly Urethane Elastomer คือผลิตภัณฑ์ โพลียูรีเทน อิลาสตอมเมอร์ ที่ ได้รับความไว้ วางใจจากลูกค้า ทั้งใน และ ต่างประเทศ จากประสบการณ์การผลิตโพลียูลีเทนของMS มากว่า 30 ปี ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน ทำให้ เรามีความรู้ ความชำนาญ เฉพาะด้าน ในการวิเคราะห์ และเลือกใช้น้ำยา ที่เหมาะสม กับงานของลูกค้า และคัดเลือกเฉพาะวัตถุดิบ ที่มีคุณภาพเท่านั้น เราสามารถผลิตได้ตามความ ต้องการ ของลูกค้า มีความแข็งให้เลือกตั้งแต่ 30 Shore A จนถึง 95 Shore A



ล้อที่ ทำจากโพลียูรีเทนจะมีความแข็งแรงกว่าผลิตภัณฑ์ประเภทยางหรือพลาสติกทั่วไป จึงมีความแตกต่างทางด้านคุณสมบัติ ซึ่งทำให้ใช้งานได้ดีกว่า ยาง หรือพลาสติกในงานหลายๆ ประเภท จึงทำให้ความต้องการใช้งานโพลียูรีเทนมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

1.มีความแข็งให้เลือกตั้งแต่แข็งเท่ากับกระดูก จนถึงอ่อนนิ่มเหมือนหนังสะติ๊ก
สามารถผลิตให้มีความแข็งตั้งแต่ 30 Shore A ซึ่งใกล้เคียงกับยางลบจนถึง 95 Shore A มากกว่าลูกกอล์ฟ

2.มีความทนทานต่อการเสียดสี
ในบางงานที่จะต้องมีการเสียดสีสูง สามารถทนทานได้ดีกว่ายาง พลาสติก จึงจะใช้วัตถุดิบที่น้อยกว่าวัสดุอื่นๆ และรวมถึงน้ำหนักที่เบากว่าอายุใช้งานที่นานกว่าและช่วยลดระยะเวลาและต้นทุนในการซ่อมบำรุง

3.สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า
เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุประเภทอื่น ยูรีเทนสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบที่ความแข็งเท่ากัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการออกแบบทางวิศวกรรม เช่น การรับน้ำหนักของลูกล้อ เป็นต้น

4.ทนทานต่อแรงกระแทกสูง
พลาสติกส่วนใหญ่เมื่อมีความแข็งมากขึ้น มักจะมีความเปราะบางมากขึ้นตามไปด้วย แต่ โพลียูรีเทน สามารถรักษาความยืดหยุ่น และความทนทาน แม้กระทั่งมีความแข็งที่สูงขึ้นซึ่งทำให้ Polyurethane สามารถนำไปใช้ในงาน ที่ต้องทนต่อการกระแทกสูง

5. มีอัตราการคืนตัวสูง
ไม่จำเป็นต้องทำให้อ่อนนิ่มเพื่อให้มีอัตราการคืนตัวสูง polyurethane ที่แข็งสามารถให้อัตราการคืนตัวได้สูงเช่นกัน สำหรับงานประเภท Shock Absorbing สามารถทำให้มีค่าการกระดอน ได้ต่ำถึง 10-25% และสำหรับงานที่มีความถี่สูงและต้องการอัตราการคืนตัวสูงสามารถทำให้ค่าการกระดอนสูงถึง 40-70%

6. เหมาะที่จะใช้กับงานที่มีการสบัดตัวสูง
ในสภาพการใช้งานที่มีการสะบัดตัวสูง ยูรีเทน สามารถทนทานต่อการแตกหักได้ดี และยังสามารถทำให้ชิ้นงานมีความบางมากกว่าวัสดุประเภทอื่นได้

7. มีความยืดหยุ่นตัวดี ที่อุณหภูมิต่ำ

8. คงสภาพได้ดีแม้ใช้งานที่อุณหภูมิสูงถึง 100 oC

9. จะไม่บวม เมื่อใช้งานในน้ำ
ยูรีเทน จะยังคงสภาพเดิมแม้จะถูกแช่อยู่ในน้ำอุ่น 50 oC( 122 oF ) เป็นเวลานาน ( ไม่แนะนำให้ใช้งานในน้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 70 oC( 158 oF ) อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีอัตราการบวม ที่น้อยถึง 0.3-1% โดยน้ำหนักถึงแม้จะมีการแช่อยู่ในน้ำอย่างต่อเนื่องและด้วยเหตุผลนี้ ยูรีเทน จึงสามารถใช้งาน เป็นแบริ่งที่หล่อลื่นด้วยน้ำได้ดี

10. ทนทานต่อน้ำมัน จารบี และสารเคมี

ยูรีเทน สามารถทนทานต่อสารเคมีหรือน้ำมันได้มากกว่าพลาสติกหรือยางโดยทั่วไป ซึ่งควรที่จะมี การทดสอบก่อน เพื่อจะได้สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมที่สุด

11.ไม่สามารถทำให้เชื้อราเจริญเติบโตได้
ยูรีเทน จะไม่สามาถทำให้เชื้อราเจริญเติบโตได้จึงทำให้สามารถใช้งานได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูงได้

12.สามารถขึ้นรูปได้ด้วยเครื่องมือกลทั่วไป
ยูรีเทน สามารถขึ้นรูปหลังจากออกมาจากแบบพิมพ์ได้ด้วยเครื่องมือกลทั่วไป เช่น เครื่องกลึง เครื่องมิลลิ่ง เป็นต้น

13.สามารถทำให้มีแรงเสียดทานสูงและต่ำได้
ยูรีเทน สามารถปรับปรุงสูตรผสมให้สามารถมีแรงเสียดทานสูงหรือต่ำได้ เพื่อจะสามารถนำไปใช้ในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป เช่น แรงเสียดทานสูง มักจะนำไปใช้ในตำแหน่งลูกกลิ้งขับ หรือลูกล้อขับ ส่วนแรงเสียดทานต่ำ มักจะนำไปใช้ในบู้ชเพลา เพื่อป้องกันไม่ให้เพลาสึกหรอง่าย เป็นต้น

14.สามารถหล่อติดไม้ เหล็ก และพลาสติกส่วนใหญ่
โพลียูรีเทน สามารถหล่อติดได้เป็นอย่างดีกับไม้ เหล็ก อลูมิเนียม หรือพลาสติกส่วนใหญ่ได้ หรือแม้กระทั่ง PU-Pที่สำเร็จรูปแล้ว ก็ยังสามารถนำไปติดกับวัสดุอื่นได้เช่นกัน

15.ลดเสียงดังได้
สามารถปรับสูตรให้ PU มีคุณสมบัติในการซับเสียง หรือกันสั่นสะเทือนได้ หรือทำให้ไม่มีการกระดอนได้

16. ต้นทุนค่าแบบพิมพ์ต่ำ
ต้นทุนในการผลิตแบบพิมพ์หล่อ ยูรีเทน โดยส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีราคาสูงมากนัก เพราะเป็นแบบพิมพ์เปิดและสามารถเลือกใช้วัสดุทำแบบพิมพ์ได้หลากหลาย ทำให้การผลิตชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่ทำได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องมีจำนวนในการสั่งมาก

สนใจสินค้าติดต่อ หจก.เอ็ม.เอส.การยางและยูรีเทน

โทร.02-756-5045-7 หรือ 088-297-0203

Line ID: msrubber

 

#รับผลิต #ยอย #ยางยอย #ลูกยางแท่นเครื่อง #ซีลยาง #แหวนยาง #ซิลิโคน #ปะเก็นยาง #ไดอะฟรม #ยางกันชน #แท่นประระดับเครื่อง #ลูกยางกันกระแทก #แผ่นยาง #ยางฟองน้ำ #roller #ปะเก็นเชือก #เทปล่อน #lovejoy #rotex #ranold #charn #crownpin #coupling #rubber #polyurethane #silicone #caster #ล้อยูรีเทน #ลูกล้อ #ล้อยาง #ล้อยูรีเทน #ขาล้อล๊อค #hammerlock  #ยางโอริง #ซีล #ออยซีล #ท่อยาง #ท่อซิลิโคน #โพลียูริเทน #ซีลลูกสูบ #บู๊ท #เฟือง #ลูกล้อ #ลูกกลิ้ง #แผ่นรองกันลื่น #หล่อลูกกลิ้งยาง #ยูริเทน #งานโลหะ #งานสั่งทำตามแบบ #ขึ้นรูปตามแบบ #แว๊กคั้ม #บัตเตอร์ฟายวาล์ว #ประเก็นหน้าแปลน #ไดอะเฟรมเทปล่อน #สายพานไทม์มิ่ง #สายพานส่งกำลัง #แผ่นยูริเทน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้